Theppitak's blog

My personal blog.

16 กรกฎาคม 2552

Mozilla IME Surrounding Patch Backported

ความเดิม blog ที่แล้ว ผมได้ update แพตช์ IME surrounding ที่ Akira Tagoh เสนอไว้ที่ Mozilla #353776 ให้ใช้กับ trunk ได้อีกครั้ง แล้วก็รอ deb ของ xulrunner 1.9.1 ใน sid ก่อนที่จะแพตช์และ build deb อีกที

ความเคลื่อนไหวที่ Debian iceweasel 3.5-1 และ xulrunner 1.9.1-1 ได้เข้าไปอยู่ใน experimental แล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน ระหว่างเฝ้ารอให้เข้า unstable ก็ไปพบใน blog ของ Mike Hommey ว่า xulrunner 1.9.1 มีปัญหากับ Epiphany และเบราว์เซอร์อื่นอีกจำนวนหนึ่ง จำเป็นต้องบังคับให้มันใช้ 1.9.0.11

แต่จากข่าวล่าสุดของ Epiphany นั้น รุ่น 2.26.3 กลายเป็นรุ่นสุดท้ายที่จะใช้ Gecko ไปแล้ว โดยใน 2.27 (development) และ 2.28 (stable) นี้ Epiphany จะย้ายไปใช้ WebKit เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น คงจะมีโอกาสน้อยมากที่จะได้ใช้ Epiphany กับ xulrunner ตัวใหม่ เพราะคงไม่มีรุ่นใหม่ที่ใช้ Gecko ออกมาอีกแล้ว

ด้วยเงื่อนไขนี้ ก็เลยตัดสินใจไม่รอ xulrunner 1.9.1 เข้า sid ตามที่ตั้งใจไว้ แต่ backport แพตช์มาที่ xulrunner 1.9.0.11 เสียเลย [ดาวน์โหลดแพตช์] แล้วถ้า xulrunner 1.9.1 และ iceweasel 3.5 เข้า sid เมื่อไร ค่อยแพตช์ให้ผู้ใช้ iceweasel ใช้อีกที

พร้อมกันนี้ ก็ได้ build และ upload deb สำหรับ amd64 และ i386 เข้าที่ debclub ก้านกล้วย เรียบร้อยแล้ว [ไดเรกทอรีสำหรับตัว deb พร้อมซอร์ส]

ขอย้ำอีกที เผื่อใครไม่ได้อ่าน blog ที่แล้ว: Firefox/xulrunner นั้น มีการตรวจลำดับการป้อนภาษาไทยมาตั้งแต่แรกแล้วบนลินุกซ์ ถ้าคุณใช้โลแคลไทย (มี ข้อมูลสำหรับผู้ต้องการใช้โลแคลอังกฤษ) แต่แพตช์นี้จะทำให้การตรวจลำดับทำได้ราบรื่นยิ่งขึ้น โดยระบบป้อนข้อความจะสามารถตรวจสอบบริบทได้ทุกเมื่อ พร้อมแก้ไขลำดับได้ด้วย

ป้ายกำกับ: , , ,

1 ความเห็น:

  • 17 กรกฎาคม 2552 เวลา 11:40 , Blogger Thep แถลง…

    Update: หลังจากที่ได้ใช้เองจริง ๆ จัง ๆ ก็เจอบั๊กแล้วครับ ป้อนข้อความไม่ได้ในหลายกรณีเลย ต้องขอเวลาตรวจแก้ก่อน

     

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem