Theppitak's blog

My personal blog.

23 มีนาคม 2551

swath awakened

เป็นเรื่อง เมื่อได้รับรายงานปัญหาจากคุณพิสุทธิ์ เต็มภัทราโชค (ขออภัยถ้าสะกดนามสกุลผิดครับ) ว่า swath 0.3.2 ที่ออกไปเมื่อเดือนที่แล้ว ไม่ตัดคำเลย นั่นเป็นเพราะตอนแก้ปัญหา portability ในรุ่นนั้น ผมแก้ logical expression ผิดไป ทำให้ swath ไม่ตัดคำเลยเป็นเวลาหนึ่งเดือน กว่าจะได้รับรายงาน

ก็เลยจัดการแก้บั๊กเสีย โดยในระหว่างนี้ นิวตรอน ก็ได้ช่วยทดสอบอีกทางหนึ่ง พบว่าการสนับสนุน unicode ของ swath ก็ไม่ทำงาน เมื่อใส่ตัวเลือก '-u u,u' ก็เลยนั่งแก้บั๊กนี้เพิ่มอีกหนึ่งวัน แล้วก็ออก swath 0.3.3 ตามมา ขณะนี้ อัปโหลดเข้า debian ไปแล้ว คงจะเข้า sid เย็นนี้สำหรับ i386 และพรุ่งนี้เช้าสำหรับ arch อื่น

แต่ในระหว่างติดต่อ sponsor ก็มีคอมเมนต์จาก sponsor ว่า มี gcc warning เกี่ยวกับการใช้ tmpnam() ซึ่งเสี่ยงต่อระบบรักษาความปลอดภัย แต่การแก้ไข ต้องแก้หลายจุดมาก ถ้าแก้แล้วเกิดบั๊ก อาจกลายเป็นการเพิ่มบั๊กใหม่ แทนที่จะออกเพื่อแก้บั๊กเก่า ก็เลยขอผัดไปเป็นรุ่นหน้า

วันนี้ ผม commit การเปลี่ยนแปลงตรงนี้แล้วใน CVS เพื่อเตรียมออกรุ่นใหม่ต่อไป

แต่ก่อนจะออกรุ่นใหม่ ก็อยากขอให้ช่วยกันทดสอบด้วย ว่ามันยังทำงานปกติอยู่ไหม รวมทั้งถ้าเจอปัญหาอื่น ๆ ก็สามารถใช้โอกาสช่วงนี้แก้เพิ่มก่อนออกรุ่นใหม่ได้ด้วยเช่นกัน

check out CVS ได้ตามนี้ครับ:

$ cvs -d :pserver:anonymous@linux.thai.net:/home/cvs \
  co software/swath

เลยได้โอกาสแก้ swath เยอะเลย ช่วงนี้ :-)

ป้ายกำกับ:

1 ความเห็น:

  • 31 มกราคม 2555 เวลา 19:21 , Blogger enjoyproduct แถลง…

    สวัสดีคับ มีซอร์สโค้ดสำหรับภาษา php หรือไม่ครับ หรือถ้าผมจะเขียนเป็น php เอง มีข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

     

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem