Theppitak's blog

My personal blog.

24 ธันวาคม 2548

Khon Kaen Map ภาค Frappr!

พักนี้ปั่นงานยิกๆ สลับไปมาหลายงาน จนเริ่มรู้สึกว่าสมองคิดไม่หยุด แม้กระทั่งตอนนอน บวกกับเจออากาศหนาว ทำให้ตื่นกลางดึกแล้วก็เลยไม่ได้นอนต่อกันหลายคืน เริ่มรู้สึกว่า ต้องหยุดพักเสียบ้างแล้ว วันนี้ซึ่งตามปกติผมคงฉวยช่วงเวลาช่วงเช้าที่ว่างจากงานอื่น มานั่งแปล GNOME เลยมานั่งเล่นของเล่นใหม่ คือ Frappr! บริการใหม่ที่ต่อยอดจาก Google Local

สืบเนื่องมาจากมีการตั้งแผนที่ GNOMEDev เพื่อแสดงตำแหน่งของ GNOME contributor ทั้งหลายทั่วโลก (นับรวมหมด ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมเมอร์, ผู้แปล, ผู้ประชาสัมพันธ์, ผู้เขียนเอกสาร ฯลฯ) เลยสมัครสมาชิก frappr แล้วเข้าร่วมในแผนที่ ซึ่งก็พบว่า สามารถระบุตำแหน่งจังหวัดขอนแก่นได้เลย ไม่ต้อง หาเส้นรุ้งเส้นแวง เหมือน Google Map เริดซะไม่มีอะ

วันนี้เลยนั่งเล่นต่อ ไปเจอ Local.Frappr ที่ให้มาร์กตำแหน่งต่างๆ ลงในแผนที่ได้ด้วย (สำหรับสมาชิก) เลยจัดการมาร์กสถานที่แถวบ้านซะ

Khon Kaen Frappr! Map

มาร์กจากภาพถ่ายดาวเทียมนี่ก็ลำบากเหมือนกันแฮะ ต้องกะประมาณบล็อกถนนต่างๆ เอา แต่ก็เพลินดี วันนี้แค่หอมปากหอมคอ ไว้วันหลังมามาร์กต่อ :-)

พูดถึงงานแปล GNOME 2.14 ในอาทิตย์ที่ผ่านมาเสียหน่อย ตอนนี้ ภาษาไทยอยู่ที่ 73.31% (โดยยังไม่ตัดแพกเกจ gtk+-properties และ gnome-applets-locations ที่ไม่ใช้ประเมินสถานะ supported languages) ไต่ขึ้นมาอีกหนึ่งอันดับ ข้ามภาษานอร์เวย์ Nynorsk ขึ้นมาอยู่อันดับ 43

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem