Theppitak's blog

My personal blog.

19 มิถุนายน 2549

DebConf 9 in Thailand?

เรื่องนี้หลายวันมาแล้วแหละ แต่ไม่ได้เขียนเสียที เริ่มจากได้รับเมลส่งต่อจากคุณทิม ว่า Martin F. Krafft (madduck) ได้เสนอให้จัด DebConf 9 ที่ประเทศไทย!

DebConf เป็น conference ประจำปีของชาว Debian ที่มาพบปะระดมสมอง ร่วมกันทำงาน นำเสนอความคืบหน้า เสนอหัวข้อที่จะปรับปรุง Debian โดย DebConf ครั้งล่าสุดที่เพิ่งจบไปเมื่อเดือนที่แล้ว คือ DebConf 6 ที่เม็กซิโก

จากประวัติการจัด DebConf ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าผลัดกันจัดในทวีปยุโรปและอเมริกามาตลอด ตอนช่วงที่ได้เจอกับนักพัฒนา Ubuntu เขาก็บอกว่า มีแนวคิดที่จะเสนอจัด DebConf ในแถบเอเชียด้วยเหมือนกัน และถ้าประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ DebConf 9 จริงๆ ก็จะเป็นครั้งแรกของ DebConf ในเอเชีย!

ดูรายละเอียดของประเด็นที่ต้องเตรียมการได้ที่ Debian Wiki ซึ่งในครั้งเดียวกันนี้ ยังมี candidate ที่เสนอเป็นเจ้าภาพ DebConf อีก 3 แห่ง คือ เบลเยียม, กรีซ และ แคนาดา

ทำให้รู้สึกว่า ต้องไปสังเกตการณ์ DebConf จริงๆ สักครั้ง ตามที่ bubulle เคยชวนละ :P แต่ดูอัลบัมรูปของชาวบ้านไปก่อนก็ได้:

ข้อมูลที่น่าสนใจคือ madduck ผู้เสนอให้จัดที่ประเทศไทย เคยมาเที่ยวเมืองไทย ช่วงสงกรานต์ แล้วชอบวัฒนธรรมและนิสัยคนไทย ก็เลยเป็นเหตุให้เสนอ เพื่อจะได้กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีก :-)

เลยส่งข่าวไปให้ผู้ที่น่าจะเกี่ยวข้อง โดยอาจจะช่วยให้ใช้สถานที่ หรือช่วยสนับสนุน (เห็น Mark blog ไว้ เหมือนกัน) แต่คนที่น่าจะมีส่วนสำคัญต่อเนื้องาน คือคนในชุมชน Debian/Ubuntu นี่แหละ

1 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem