Theppitak's blog

My personal blog.

14 มกราคม 2550

xulrunner-libthai deb updates

ช่วงนี้มือพอง.. สิ้นเดือนจะมีผู้มาตรวจโรงเรียน ผอ. เลยโยนงานเตรียมงานเร่งด่วนมาให้ เป็นงานที่ ผอ. เคยพยายามติดต่อบริษัทที่กรุงเทพฯ ที่เคย forward งานมาให้ผม แต่ไม่มีการตอบสนองใดๆ จากทางนั้น สุดท้ายผมเลยตกที่นั่งรับเผือกร้อนไป ก็พยายามเร่งทำ สลับกับงาน FOSS ของตัวเอง แต่เมื่อวานเซิร์ฟเวอร์โรงเรียนดันปิดไปเที่ยววันเด็กซะ เลยงุ่นง่านพักนึง ก่อนตัดสินใจ build xulrunner-libthai deb ตัวใหม่ตาม xulrunner ที่มีการอัปเดตรุ่นใหม่เป็น 1.8.0.9 มาตั้งแต่ปีใหม่ แต่ต้องผัดผ่อนมาเรื่อยๆ เพราะติดงานราษฎร์งานหลวงต่างๆ

build amd64 deb เสร็จ ก็พอดีเจอ Neutron เลยขอให้เขา build i386 deb ให้ (อ่าน blog เขาแล้ว เหมือนเสียเวลาโหลดซะเยอะ แต่ build ไม่นาน ดีจังแฮะ นี่ถ้าเป็นผม build เองในเครื่อง P3 เก่าของผม ต้องรอหลายชั่วโมงเลย ถ้ามีที่ผิดต้องแก้ก็เป็นวัน เจ๋งมากเลยนิวตรอน) ระหว่างนั้น ผมก็หันมาจัดการ libthai deb ตัวใหม่ที่ เคย build ไว้ แต่ตัดสินใจว่า ในเมื่อยังเข้า etch ตอนนี้ไม่ได้ ก็ย้ายเข้า LTN APT ก่อนดีกว่า แล้วก็ทำ release ใหม่เพื่อเพิ่ม transitional package เพื่อการเปลี่ยนชื่อแพกเกจแบบราบรื่น

ตอนนี้ ทั้งหมด (xulrunner-libthai และ libthai ใหม่) อยู่ใน LTN APT เรียบร้อยแล้ว ทั้ง i386 และ amd64

ปล. ก่อนจะมีคนลองแล้วไม่ผ่าน.. นี่ deb for debian ไม่ใช่ for ubuntu นะครับ ส่วน iceweasel-libthai สำหรับ 2.0.0.1 นั้น ตัวก่อนทีม TLE เป็นคนทำ และก็ได้ยินแว่วๆ ว่ากำลัง build ตัวใหม่อยู่.. จะ build for debian ด้วยอีกมั้ยนี่

2 ความเห็น:

  • 16 มกราคม 2550 เวลา 09:42 , Blogger Sakura แถลง…

    บังเอิญเห็นคำผิดในส่วนผลสรุปจำนวนความเห็น ซึ่งเขียนผิดเป็น "ความเห้น" ครับผม :-)

     
  • 16 มกราคม 2550 เวลา 10:36 , Blogger Thep แถลง…

    ขอบคุณครับ แก้เรียบร้อยแล้วครับ พอดีย้ายมาเวอร์ชันใหม่แล้วต้องแก้ template ใหม่ แล้วก็รีบไปหน่อย

     

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem