Theppitak's blog

My personal blog.

06 มกราคม 2550

Five Things

โดน tag มา เข้าใจว่าเป็นเรื่องเดียวกับที่กำลังเล่นกันที่ Planet Debian และคงมีอีกหลายที่ โดน tag แล้วก็ขอเล่นด้วย

ห้าสิ่งที่คนไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับตัวผม:

  • จับคอมพิวเตอร์ครั้งแรกตอน ม.4 เป็นเครื่อง Apple ][ โดยคอร์สแรกที่เรียนคือ การเขียนโปรแกรมด้วย Applesoft BASIC พอเจาะเปลือกไข่ออกสู่โลกคอมพิวเตอร์ด้วยการเขียนโปรแกรม ก็เลยมีความรู้สึกฝังใจมาตลอด ว่าประโยชน์หลักๆ ของคอมพิวเตอร์คือ เอาไว้เขียนโปรแกรม ส่วนเรื่องการใช้ word processor หรือซอฟต์แวร์อย่างอื่นนั้น ค่อยมาเรียนทีหลัง ซึ่งก็ไม่รู้สึกว่ามีอะไรน่าสนใจอะไรอีกแล้ว ถ้าเทียบกับการได้ "เล่น" ภาษาโปรแกรม ฉะนั้น ผมจึงมีทักษะเรื่องการ "ใช้" ซอฟต์แวร์ค่อนข้างน้อย
  • อาหารโปรด คือก๋วยเตี๋ยวราดหน้า เคยเป็นหนักถึงขนาดว่า ไปที่ไหนถ้ามีโอกาสต้องตามชิมราดหน้าของถิ่นต่างๆ ว่าที่ไหนรสชาติเป็นไงบ้าง แต่หลังๆ เริ่มเพลาลงแล้ว
  • ไม่เคยสนใจฝึกเล่นดนตรีเลยตั้งแต่เด็ก ที่บ้านก็ไม่มีใครเล่น จนกระทั่งวันหนึ่งขณะเรียนที่กรุงเทพฯ อยู่บ้านคนเดียวเซ็งๆ เจอขลุ่ยเพียงออเลาหนึ่งในบ้าน เห็นว่าเล่นง่ายดีเลยหยิบมาเป่าเล่น แล้วก็เลยบ้าไปหาหนังสือมาฝึก หาเพลงขลุ่ยมาฟัง (ชอบเสียงขลุ่ย อ.ธนิสร์ สีกลิ่นดี แล้วก็ในเพลงลูกทุ่ง เพลงฝรั่งบางเพลง) จนตอนนี้กลายเป็นงานอดิเรกอีกอย่างหนึ่ง พูดถึงฝีมือยังคงต้องฝึกไปเรื่อยๆ อีกเยอะ แต่ก็ช่วยแก้เบื่อให้กับตัวเองได้
  • เคยมีงานอดิเรกช่วงหนึ่ง แต่งโคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน รวมทั้งไฮกุ ศิลปินโปรดคือ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และจิระนันท์ พิตรปรีชา ส่วนไฮกุนั้น ยังอ่านไม่มากพอที่จะแยกสไตล์ของบาโช, อิซซา หรือใครต่อใครได้ แต่เป็นรูปแบบที่ชอบ ถ้าจะบรรยายความรู้สึกขณะหนึ่งให้ประทับในความทรงจำนานๆ
  • สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เคยปฏิญาณตนกับเพื่อนไว้ว่า "ชาตินี้กูจะไม่ทำงานเรื่องภาษาไทยในคอมพิวเตอร์เด็ดขาด!"

อะ จบละนะ ต่อไปก็ขอ tag เพิ่ม กรุณารับด้วย: Ott, Donga (ถ้ายังมีชีวิตอยู่), Kamthorn, MrChoke, Neutron

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem