Theppitak's blog

My personal blog.

25 พฤศจิกายน 2547

เลือกโทรศัพท์มือถือ: ทางเลือกที่สาม

จากที่กำลังตัดสินใจหาโทรศัพท์มือถือ วันนี้เกิดเหตุการณ์ (อีกครั้ง) ที่ทำให้นึกถึงทางเลือกที่สาม คือเลิกใช้โทรศัพท์มือถือไปเสีย

คนไม่ค่อยใช้โทรศัพท์อย่างผม การซื้อบัตรเติมเงินทุกเดือนเป็นเรื่องน่าเบื่อ แถมเติมแล้วก็ใช้ไม่หมด ยอดเงินเลยสะสมมาบานตะไท ไอ้ครั้นจะไม่เติมต่อ ยอดเงินที่เหลือก็จะสูญ เลยต้องเติมเงินต่อ พอกพูนไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะไปสิ้นสุดตรงไหน

อย่างวันนี้ มัวแต่วุ่นกับธุระโน่นนี่ จนลืมเติมเงินมาครบเจ็ดวัน ยอดเงินคงเหลือสองพันกว่าบาทหายเกลี้ยง! ทำให้เริ่มตระหนักว่า ตัวเองอาจไม่เหมาะกับการใช้โทรศัพท์มือถือเสียแล้ว จะขอลองลิ้มรสอิสรภาพจากระบบเติมเงินมหาโหดนี้ดูสักพัก คิดว่ายังไงก็ไม่กระเทือนมาก เพราะที่ผ่านมาคนก็โทรหาผมไม่ค่อยติดอยู่แล้ว จะติดต่ออะไรกับผมก็ใช้ e-mail, ICQ เป็นหลักก็แล้วกัน

4 ความเห็น:

  • 30 พฤศจิกายน 2547 เวลา 17:45 , Blogger Beamer User แถลง…

    เห็นแก่ตัวเกินไปหรือเปล่า คิดหรือเปล่าว่าการที่คนติดต่อแล้วไม่ได้เนี่ย
    มันทำให้หงุดหงิด เกิดผลเสียต่อไปเป็นลูกโซ่ไม่รู้จบ

     
  • 1 ธันวาคม 2547 เวลา 11:53 , Blogger Thep แถลง…

    การสร้าง demand เทียมของบริษัทมือถือต่างหาก ที่ผมเรียกว่าเห็นแก่ตัว ผมไม่ใช่คนใช้โทรศัพท์เป็นนิสัย แต่พอมีบริษัทพวกนี้เข้ามา ผมก็โดนบังคับให้ซื้อมือถือ แล้วก็ต้องคอยเติมเงินที่ไม่เคยได้ใช้ ตัวเลขสองพันกว่าบาทเนี่ย กินข้าวได้เป็นเดือนเลยนะ ถ้าผมทำซอฟต์แวร์เสรีแล้วรวย มีเงินเหลือเฟือค่อยว่าไปอย่าง

     
  • 2 ธันวาคม 2547 เวลา 17:46 , Blogger Beamer User แถลง…

    ผมไม่ได้พูดถึงแค่มือถือนี่

     
  • 3 ธันวาคม 2547 เวลา 10:37 , Blogger Thep แถลง…

    แล้วที่ผ่านมา ที่พ่อหมาอ้วนติดต่อผมได้นี่ ทางมือถืองั้นหรือ?

    ผมเช็ก e-mail แทบทุกวัน on-line icq ก็แทบทุกวัน และเวลาให้ที่อยู่ติดต่อกับคนที่ให้นามบัตรผม ผมก็ให้ e-mail เป็นหลัก เบอร์มือถือนี่ ถ้าเขาไม่ require จริงๆ ผมก็ไม่ให้ และถ้าต้องให้ ก็จะบอกเขาก่อนว่า ไม่รับประกันว่าจะติดต่อได้

     

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem