Theppitak's blog

My personal blog.

18 พฤศจิกายน 2547

มือถือเครื่องใหม่?

มือถือรุ่นโบราณของผม เริ่มป่วยกระเสาะกระแสะมาได้ราวปีหนึ่งได้แล้วมั้ง อาการของมันคือ ชาร์จแบตไม่เข้า เพราะขั้วชาร์จมันหลวม ต้องเอามือกดเอาไว้ หรือไม่ก็แขวนเอียงๆ ให้น้ำหนักโทรศัพท์มันดันขั้วให้ติดกัน แต่มันก็ชาร์จติดๆ ดับๆ แถมจากการเช็คของร้าน ก็พบว่ามันมีไฟรั่ว ทำให้แบตหมดเร็วอีกด้วย ครั้นจะซ่อม ค่าซ่อมก็ไม่คุ้มเท่ากับซื้อใหม่ ก็เลยรอซื้อใหม่อยู่เรื่อยมา ดังนั้น ที่ผ่านมา ใครจะโทรหาผมต้องวัดดวง ว่าวันนี้แบตจะมีไฟพอรับสายได้ไหม

โดนด่ามานาน แต่ก็ยังทู่ซี้ใช้เครื่องเก่าอยู่ เพราะยังไม่มีเวลาไปสำรวจเครื่องรุ่นใหม่ๆ อีกทั้งมีช่องทางอื่นให้ติดต่อได้ ทั้งทางอีเมลและ ICQ ก็เลยเลื่อนเวลาเสียตังค์ออกมาเรื่อยๆ

ตอนนี้เกิดมีแรงบันดาลใจให้หามือถือเครื่องใหม่อีกครั้ง (หลังจากที่มีมาแล้วหลายครั้ง แต่แพ้ความขี้เกียจ) เลยเริ่มสำรวจอีกครั้ง ก็มีแนวคิดสองอย่าง คือ

  1. ซื้อโทรศัพท์แบบ low-end ไว้คุยอย่างเดียว เรื่องอื่นๆ อย่างต่อเน็ต ก็ใช้โน้ตบุคแทน ส่วนเรื่อง MP3 อาจจะไม่มีประโยชน์เท่าไร เพราะปกติชอบอยู่เงียบๆ ไม่ค่อยได้ฟังเพลงอยู่แล้ว
  2. ซื้อ smart phone เพื่อไม่ต้องถือทั้งโทรศัพท์และ PDA แยกกัน (ผมมี Palm Vx อยู่ตัวหนึ่ง ยังใช้อยู่ แต่เน้นใช้อ่าน e-book และ web clipping มากกว่า ถ้าได้ตัวใหม่ อาจจะโละตัวเก่ามาเล่นอย่างอื่น เช่น เขียนโปรแกรม หรือลองลงลินุกซ์) รวมทั้งถ้ามี Wi-Fi ก็จะได้ใช้เน็ตร่วมกับเครื่องอื่นๆ ในบ้านได้ด้วย

    แบบ smart phone ก็ยังมีอีกสองทางเลือก:

    1. แบบมือถือที่เป็น PDA (เช่น Motorola A768)
    2. PDA ที่โทรศัพท์ได้ (Palm TungstenW, Handspring Treo 600, iPAQ 6365 ฯลฯ)

ไม่รู้เลือกแบบไหนดี เยอะไปหมด (เนี่ย คิดนานอย่างนี้แหละ ถึงไม่ได้ซื้อเครื่องใหม่ซะที) ไอ้เรามันก็คนไม่ค่อยตามเทคโนโลยีอยู่ด้วย (แล้วมาทำงานฟิลด์นี้ได้ไงฟะ)

1 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem