Theppitak's blog

My personal blog.

10 กรกฎาคม 2547

Eat that Doc!

  • เมื่อวานแปลบรรณานุกรมและกิตติกรรมประกาศของ HtN (charset = TIS-620) เสร็จแล้ว ก็คิดว่าน่าจะถือได้ว่าแปลเสร็จแล้ว เหลือตรง Revision History กำลังคิดอยู่ว่าจะแปลดีหรือตัดทิ้งดี (แต่คิดว่าแปลดีกว่า) ไว้ว่างๆ ☺
  • เมื่อวานนี้อีกเช่นกัน งานเอกสารที่ส่งไป พิสูจน์อักษรเสร็จแล้ว ส่งมาให้ตรวจอีกรอบ ที่อารมณ์เสียคือ ส่งไปเป็น OO.o กลับมาเป็น .doc โดยที่ format เสียหายไปเยอะเลย ☹ แถมยังบอกว่า จะใช้ .doc นี่แหละ เป็น format ทางการ ไม่รู้จะว่ายังไง แล้วนี่ตูนั่งจัดเอกสารแทบตายทำไมฟะเนี่ย นั่งตรวจไปโมโหไป
  • วันนี้จะตรวจต่อ ก็ยังไม่หายโมโหอีก เลยไปทำอย่างอื่นก่อน เขาว่าศิลปะช่วยทำให้อารมณ์เย็นลงได้ เลยนั่งวาดไอคอนด้วย GIMP ดู แต่เล่นเทคนิคยากๆ ไม่ค่อยเป็น เลยจัดแจงพลิกตำรา Grokking the GIMP อ่านไปทำไป เออ.. พอถูไถได้นิดหน่อย แต่ไม่อยากเสียเวลามาก พอเริ่มอารมณ์เย็นลงได้ ก็ค่อยไปตรวจเอกสารต่อ ก็ผ่านไปได้เยอะอยู่ แต่ยังไม่เสร็จ
  • พอดีใครบางคนถามเรื่องการ sort ภาษาไทยใน PostgreSQL เลยเขียน สรุป เอาไว้
  • GLib 2.4.4 และ GTK+ 2.4.4 ออกแล้ว ในรุ่นนี้แก้ bug ที่เกี่ยวกับการเลื่อนเคอร์เซอร์ใน GtkEntry ไปแล้ว แต่เรื่องการลบอักขระด้วย backspace นั้น ถูกเลื่อนออกไปที่ 2.4.5 ส่วน Pango 1.4.1 นั้น ยังไม่มีวี่แวว

1 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem