Theppitak's blog

My personal blog.

28 มิถุนายน 2547

Chores for ICT Generation

รวมกิจวัตรอันน่าเบื่อของคนยุค ICT

  • เติมเงินโทรศัพท์มือถือ ไอ้ที่เรียกว่าระบบ pre-paid “จ่ายเท่าที่ใช้” ก็กลายเป็น “ใช้เท่าที่จ่าย” คือถ้าใช้ไม่หมด มันก็ทบไปเรื่อยๆ ทุกเดือน ไม่เติมก็ไม่ได้ จนเครดิตมันพอกเป็นพัน ซึ่งก็เป็นภาระให้ต้องหาทางใช้ให้คุ้ม → demand เทียม

    พอดีใช้ Happy DPrompt อยู่ เห็นออก baby SIM มา น่าจะเหมาะกับคนไม่ค่อยโทรอย่างผม แต่พอไปถามศูนย์ฯ ว่าจะเปลี่ยนเป็น baby SIM โดยใช้เบอร์เดิมได้ไหม เขาบอกไม่ได้ ต้องใช้เบอร์ใหม่ (อะไรกัน ในทางเทคนิค มันก็แค่แก้ database ไม่ใช่เหรอฟะ) เออ.. เบอร์ใหม่ก็เบอร์ใหม่ ก็เป็นโอกาสพิจารณาเปลี่ยนยี่ห้อไปในตัว (ไว้ว่างๆ สำรวจตลาดอีกที หาแพกเกจที่ขูดรีดน้อยที่สุด) แต่จะจัดการยังไงกับเครดิตที่เหลือนี่สิ.. ตั้งโต๊ะโทร 3 บาทดีกว่ามั้ง กำขี้ดีกว่ากำตด :-P

  • ลบ spam mail ถึงจะมี filter แต่พวกโรคจิตก็หาวิธีเจาะทะลุมาจนได้ นอกเหนือจากวิธีป้องกัน เช่น ไม่ post address ในเว็บ ไม่ forward mail ฯลฯ ก็เคยเห็น วิธีแก้เผ็ด พวก spammer ด้วย sugarplum ไม่รู้มีวิธีอื่นอีกไหม

  • รบกับไวรัส ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ Windows ก็ยังได้รับความรำคาญไปด้วย จากไวรัสที่แพร่ทางเมล โดยเฉพาะหลังๆ ไวรัสมันปลอมแอดเดรสเราส่งไปด้วย กลายเป็นโดน spam จากโปรแกรมกรองไวรัสอีก

นอกจากนี้ ก็ยังมีเรื่องย่อยๆ ที่เกิดน้อยกว่านี้ เช่น รบกับพวกเจาะระบบ (สำหรับ admin พอดีผมไม่เกี่ยว ฮ่าๆ) รบกับพวกขโมยรหัสบัตรเครดิต ฯลฯ

ตราบใดที่มนุษย์ยังมีกิเลสตัณหา เทคโนโลยีก็แค่แก้ปัญหาเก่าเพื่อสร้างปัญหาใหม่

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem