Theppitak's blog

My personal blog.

30 ตุลาคม 2549

Bangkok Visit

เข้ากรุงมาสามวันครับ รวมเวลาเดินทางไป-กลับด้วยก็เป็นห้าวัน (พอดีไม่ชอบเดินทางกลางคืน เพราะมักไม่ได้นอนบนรถ) วันแรกแวะทำธุระบางอย่าง ก่อนเข้าไปเยี่ยมออฟฟิศ mm วันต่อมาไป BTD-2 และวันสุดท้ายไปเดินงานหนังสือที่ศูนย์สิริกิติ์

ตัดมาที่ BTD-2 เลยละกัน งานนี้ได้เจอผู้หลักผู้ใหญ่อย่าง อ.ทวีศักดิ์ แล้วก็คุณตฤณ คุณ James, เจอทีม TLE (รวมทั้ง itga), เจอ bact ที่กลับมาเมืองไทยแล้ว ดูหน้าตาผ่องขึ้น จนต้องดูซ้ำให้แน่ใจว่าใช่, เจอ วีร์ อีกครั้ง ถึงกับจำไม่ได้ ต้อง update รูปใน blog มั่งนะ :P

กลุ่มที่เคยรู้จักแต่ชื่อออนไลน์ ก็ได้เจอตัวจริงหลายคน เริ่มจาก Lew หนึ่งในผู้ก่อตั้งบล็อกนั้น (เดิมรู้จักแต่ Mk) เจอ อ.มะนาว (ชอบเสื้อมากครับ) ต่อมาก็เป็น Udomsak ที่เคยเจอใน l10n mailing list และในห้อง #tlwg มาแล้ว, Prach ที่เคยทำ SUTLinux และเคยแช็ตกันพอสมควร, เจอคุณ pphetra (คุณ Pok) ที่เห็นชื่อบ่อยๆ ในบล็อกนั้น อืม ดูแกพูดมันดีจริงแฮะ แล้วก็อีกคนที่เจอตอนกินข้าวกับอ๊อท คือ Oakyman แต่ยังไม่ทันได้คุยอะไรกันมาก ฟังเขาคุยกับอ๊อทซะเยอะ

ชุมชนบล็อกนั้นนี่ ผมยังใหม่อยู่ เพราะไม่ค่อยได้แจมมาก (แม้จะเข้าไปอ่านบ่อย) การได้เจอคนในกลุ่มนี้ นับว่าได้เปิดหูเปิดตา

ส่วนเรื่องการ present.. ผมยังตื่นๆ อยู่จริงๆ แหละ ด้วยความที่เก็บตัวในถ้ำนานไปหน่อย ร้างการ present ไปนาน เลยรู้สึกเก้ๆ กังๆ ยังพูดได้ไม่เต็มที่ มองลงไปข้างล่าง เห็นผู้ฟังขึ้น screensaver กันเพียบ กลับมาเขียน blog อย่างเดิมแหละดีแล้ว เหอๆ

นอกจากการเจอผู้คนแล้ว เนื้อหาที่เข้มข้น ทำให้ได้อะไรกลับมามากมาย

เสื้อ geek ที่เขานัดกันใส่ไป ทีแรกเตรียมเสื้อ Ubuntu ไว้ แต่ก่อนงานเห็นมีข่าว Mozilla ตีท้ายครัว Debian ด้วยการอนุญาตให้ Ubuntu ใช้ชื่อ Firefox แม้จะ patch เพิ่มจาก Debian โดยให้เหตุผลแปลกๆ (ดู คำอธิบาย จาก Mike Hommey) ประกอบกับที่ตัวเองไม่ได้ใช้ Ubuntu เลยไม่อยากทำให้กำกวม เลยเปลี่ยนไปใส่เสื้อ Laonux แทน แต่เสื้อมันบางไปหน่อย เลยใส่เชิ้ตทับอีกที กันหนาวจากแอร์โรงแรม (ไม่ได้เตรียมแจ็กเก็ตไป)

วันสุดท้าย ยังอยู่ทันงานหนังสือที่ศูนย์สิริกิติ์ เลยเข้าไปเดินดู ปกติผมจะพยายามจำกัดงบการซื้อหนังสือไว้ เพราะ 1) ประหยัดตังค์ 2) ไม่มีเวลาอ่าน (หนังสือจากงานก่อนๆ ยังกองอยู่เพียบ พยายามทยอยอ่านอยู่) งานนี้เลยไม่ได้ตกลงใจซื้อง่ายๆ โดยเฉพาะเมื่อซื้อเล่มแรก คือ The Debian System ของ madduck ในราคาลด 20% หมดเงินไป 1,400 เศษๆ ที่เหลือเลยซื้อหนังสือเล่มเล็กๆ แค่ 2-3 เล่ม แต่ก็ได้ยืนอ่านที่บูทต่างๆ หลายเล่มอยู่ หุๆ

ด้วยความที่เดินทางตอนกลางวัน เลยถือโอกาสอ่านหนังสือบนรถจบไปเล่มเศษๆ (รวมขาไป-ขากลับ) ไว้ค่อยๆ หาเวลาอ่านต่อไป.. :-)

7 ความเห็น:

  • 31 ตุลาคม 2549 เวลา 01:00 , Blogger Neutron แถลง…

    "Debian System" น่าสนใจครับ สงสัยต้องแว๊ปไปขออ่านด้วยแล้วครับ ... อิอิ :P

    งาน BTD2 ผมก็อยากไปนะครับ แต่ไม่ว่างเอาซะเลย เมื่อไหร่จะมี DDD (Debian Developer Day) บ้างครับ :) อันนี้ไม่ว่าง ก็จะทำให้ว่าง ครับผม

     
  • 31 ตุลาคม 2549 เวลา 06:13 , Blogger NOI แถลง…

    มองลงไปข้างล่าง เห็นผู้ฟังขึ้น screensaver กันเพียบ << ฮ่า ฮ่า ฮ่า ... อาจจะเพราะแอร์มันเย็นก็ได้มั๊งครับ ;)

     
  • 31 ตุลาคม 2549 เวลา 09:56 , Blogger PPhetra แถลง…

    นี่ไม่เฉลยนี่ ผมไม่รู้เลยนะครับ
    ว่ามีเสื้อ laonux อยู่ข้างใน

     
  • 31 ตุลาคม 2549 เวลา 10:03 , Blogger Thep แถลง…

    house001,

    แฮ่ม search toolbar นี่แหละ คือสิ่งที่ epiphany แสดงให้เห็น ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร เพราะ epiphany ใช้ช่องกรอก URL นั่นแหละ ค้นหา bookmark แล้วก็ค้นเว็บในตัว

    ถ้าลองป้อน keyword อะไรลงไป จะมี drop-down menu มาแสดง URL ที่คล้าย แล้วตอนท้ายจะมีรายการในแถบสีเทา ว่า "ค้นหาเว็บ" หรือ "Search the web" เลื่อนเมนูไปตรงนี้แหละ จะตรงไปที่ Google เลย

    แล้วถ้าจะเพิ่ม search engine อื่น ก็ไม่ต้องไปควานหาในเว็บของ search plug-in ว่ามีใครทำอะไรไว้ให้มั่ง ชงเองได้เลย โดยแค่เพิ่ม smart bookmark ครับ ไว้ว่างๆ จะ blog เล่าละเอียดอีกที

    ใช้ epiphany ไปนานๆ กลับมาใช้ Firefox จะรู้สึกว่า location bar มันช่างคับแคบเสียนี่กระไร จะโชว์ URL ให้เต็มๆ หน่อยก็ไม่ได้ ไอ้ search toolbar น่ะ เอาออกไปไกลๆ เลย :P

     
  • 31 ตุลาคม 2549 เวลา 10:10 , Blogger Thep แถลง…

    คุณป๊อก,

    ก็เขาไม่ประกวดเสื้อกันนิ จะแกะกระดุมก็มีสุภาพสตรีนั่งอยู่ตรงหน้า เลยเขินๆ ;-) แต่ก็มีโผล่มานิดๆ ใน ภาพข่าว อยู่นะครับ อิๆ

     
  • 31 ตุลาคม 2549 เวลา 10:21 , Blogger bact' แถลง…

    หน้าพี่เทพไม่เปลี่ยนเลยอ่ะ
    .. ดูคมขึ้นด้วยซ้ำ - -"

    มีเคล็ดลับอะไรอ่ะป่าว ?

     
  • 31 ตุลาคม 2549 เวลา 11:13 , Blogger Rerng®IT แถลง…

    พี่เทพนี่เองที่ซื้อไป
    ซื้อจากร้าน IT Bookhouse รึเปล่าครับ
    ผมยืนเล็งๆ อยู่ เห็นมีอยู่เล่มนึง

    เสียดายงานนี้ติดธุระกะทันหันเลยไม่ได้แวะไปครับ
    อุตส่าห์ลงทะเบียนไว้แล้วเชียว
    ตอนนี้ก็ได้แต่ตามอ่านบล็อกชาวบ้านไปเรื่อยๆ ^_^

     

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem