Theppitak's blog

My personal blog.

09 เมษายน 2552

Xlib updates

ความคืบหน้าอีกอย่าง คือเรื่องของภาษาไทยใน Xlib ที่ได้เคย รายงานไว้ เมื่อคืนนี้ debian มีการปรับรุ่น libx11 จาก 1.2 เป็น 1.2.1 โดยได้รับแพตช์หนึ่งในสี่ที่ได้เสนอไว้ใน Debian #520509 ส่วนอีกสามแพตช์นั้น เขารับว่าจะช่วยผลักดันเข้า upstream ให้ เย้! โดยบอกให้ผมปรับรูปแบบของแพตช์ให้เป็นไปตาม Guidelines ของ X.Org ก่อน

ทำไมตอนนั้นถึงหาหน้านี้ไม่เจอนะ.. สับสนกับกระบวนการของ X.Org เหมือนกัน เดี๋ยวต้องดูที่ x.org เดี๋ยวต้องไปที่ freedesktop.org วุ่นวายพิลึก ถ้าไม่นับช่องทางการส่งแพตช์ว่ามีทั้ง bugzilla และ mailing list อีก เคยเจอแนวนี้กับ evolution ก็เซ็งสุด ๆ ยิ่งถ้าเป็นโครงการที่เกี่ยวกับ mono แล้ว ยังต้องไปดูที่ novell.com อีกจุดหนึ่งด้วย ไม่ชอบโครงการสไตล์นี้เลย แบบ GNOME นี่แหละชัวร์ดี bugzilla ที่เดียวเลย ใครสะเออะไปคุยใน mail ก็โดนไล่มา bugzilla หมด แบบนี้สิ ค่อย contribute ง่ายหน่อย

อย่างไรก็ดี บ่นกับตัวเองเสร็จแล้วก็ไปปรับแพตช์ตามที่เขาแนะ แล้วก็ตอบเขากลับไป (ไม่ว่าอะไรคร้าบ ขอบคุณอย่างสูงที่เสนอจะช่วยผลักดันแพตช์ให้) พร้อมกันนี้ ก็เอาแพตช์ใหม่มา build deb แล้ว upload เข้า debclub "ก้านกล้วย" เสียเลย update กันได้ครับผม เพื่อการใช้งานภาษาไทยที่ราบรื่น

ป้ายกำกับ: , ,

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem