Theppitak's blog

My personal blog.

07 กันยายน 2547

Weather

เห็น weatherfox จาก Mk blog แล้วก็เลยอยากดูอากาศบ้านตัวเองมั่ง เลยค้นจาก weather.com ที่เขาบอก ก็เจอรหัสของขอนแก่นเหมือนกัน เป็น THXX0008 แต่.. ชะหนอย.. ไม่มีข้อมูลปัจจุบัน มีแต่ 10-Day Forcasts แบบนี้เอามาโชว์ไม่ได้ (ของ กรุงเทพฯ มีข้อมูลปัจจุบัน)

เลยหันไปหา gweather applet ในชุด gnome-applet แทน โหลดขึ้นมาแล้วตั้งค่าตำแหน่งที่ตั้ง ปรากฏว่ามีตำแหน่งหลักๆ ของประเทศไทยให้เลือก คือ เชียงใหม่ ดอนเมือง หาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต แล้วก็ระยอง แต่ไม่มีขอนแก่น หรือจังหวัดในภาคอีสานแม้แต่แห่งเดียว!! เริ่มจะเชื่อแล้วแฮะ ว่าการขาดแหล่งท่องเที่ยว ทำให้อะไรๆ ขาดหายไปเยอะทีเดียว

gweather location selector

ลองไล่ source ของ gweather ก็พบว่า ไปเอาข้อมูลมาจาก Internet Weather Source (IWS) ซึ่ง ข้อมูลที่มีของประเทศไทย ก็ตามที่เห็นจาก gweather น่ะแหละ (คุ้นๆ ว่า kitty เคยพูดถึงเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน) ส่วน ข้อมูลจากเนคเทค ก็ไม่ได้ต่างกัน

ต้องลุ้นให้โครงการต่างๆ ในอีสานเกิดเสียแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ท่าอากาศยานนานาชาติ (กำลังพิจารณากัน ระหว่าง อุบล อุดร ขอนแก่น), ICT City (ขอนแก่น), ศูนย์กลางพาณิชย์อินโดจีน (ขอนแก่น) รวมทั้งการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ฯลฯ บ้านผมถึงจะไม่ถูกลืมบ่อยๆ อย่างนี้ :-P

แต่ยังมีอีกแหล่ง ที่คนที่อยากรู้สภาพอากาศแถวขอนแก่นสามารถดูได้ คือที่ wunderground.com (ฟังชื่อแล้วทะแม่งๆ ต้องสังเกตข้อมูลสักพัก ว่าเชื่อถือได้หรือเปล่า แต่ก็เห็นเว็บต่างๆ ในภาคอีสานใช้กัน) มีข้อมูลสภาพอากาศของ ขอนแก่น ให้ดูได้ หรือจะทำ banner ใส่เว็บก็มีหลายแบบ อย่างข้างล่างนี่:

KhonKaen Weather

แต่อยากใช้ในแอพเพล็ตบ้างจัง T_T

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem