Theppitak's blog

My personal blog.

04 มิถุนายน 2547

OTF Returns

ส่งงานไปแล้ว รอตรวจเช็ก อ้า.. โล่งจัง เหมือนยกเขาออกจากอก ว่าแล้วก็กลับมาดู Pango OT ต่อ พร้อมทั้ง GNOME bug อื่นๆ ที่ file ไว้ด้วย

  • เนื่องจากหาทางออกให้กับเรื่อง 'ccmp' ได้เคลียร์แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องอ่าน 'calt' อีกต่อไป → ทำ patch ใหม่ เรียบเรียงซอร์สอีกนิด → follow up GNOME Bug #141541 อีกครั้ง
  • GNOME Bug #141728 เกี่ยวกับการเลื่อนเคอร์เซอร์ใน GtkEntry นั้น หนึ่งเดือนผ่านมา ก็ยัง UNCONFIRMED อยู่ → post บอกเพื่อนฝูง เผื่อมีใครเคยร่วม GNOME bugsquad จะได้ช่วยยืนยันให้ จะได้เร็วขึ้นหน่อย
  • GNOME Bug #119891 เกี่ยวกับการลบอักขระด้วย backspace คิดว่าความเห็นของเราที่ให้ไป มันหนักไปหน่อย ก็เลยอธิบายเพิ่มว่า สำหรับภาษาไทยนั้น จะ normalize ก่อนลบหรือเปล่า ก็ไม่ต่างกัน เพราะ IM ไทยจะ normalize เสมออยู่แล้ว (ตาม วทท)

กลับมาที่เรื่อง OT table ใน thaifonts-scalable อีกครั้ง เมื่อคิดถึงจำนวนฟอนต์ที่จะต้องทำ ก็หน้ามืด ถ้าจะต้องเปิด fontforge แก้ GSUB rule ทีละฟอนต์จนครบ อ่วมแน่ๆ แถมยังเสี่ยงทำไม่ครบด้วย รวมทั้งเวลาจะแก้อะไรเพิ่มเติม ก็จะต้องเวียนซ้ำหมดอีก เลยคิดถึงอีกทางเลือก คือใช้ fonttools/ttx merge อัตโนมัติ

แล้วก็กลับมาลองแก้ DBThaiText ใน CVS ตั้งแต่ต้นอีกที อ้าว.. ไปเจอคำสั่ง “Copy Feature(s) to Font...” โฮ่ๆ ไม่ต้องใช้กระบวนท่า ttx แล้วน่ะสิ ☺

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem