Theppitak's blog

My personal blog.

04 ตุลาคม 2557

Thanks

ไม่ได้ blog ขอบคุณผู้สนับสนุนเสียหลายเดือน แม้จะได้อัปเดตหน้า ขอบคุณ มาตลอด แต่ด้วยเวลาที่มีจำกัด จึงพยายามใช้ในการทำงานให้เต็มที่ครับ ก็ขออนุญาตขอบคุณย้อนหลัง 5 เดือนกันเลย

ขอขอบคุณย้อนหลัง สำหรับผู้สนับสนุนงานพัฒนาซอฟต์แวร์เสรีของผมในช่วงเดือนพฤษภาคม-กันยายนที่ผ่านมา คือ:

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน การสนับสนุนของท่านช่วยให้ผมสามารถเจียดเวลามาทำงานพัฒนาได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเงินจนเกินไป ก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับซอฟต์แวร์เสรี และขอให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานนะครับ

ช่วงที่ผ่านมา นอกจากงานที่ได้เขียน blog บันทึกมาเป็นระยะแล้ว ก็ยังมีงานแปล GNOME, Debian, Xfce ที่ยังคงทำเป็นระยะเช่นเคย โดยยังได้เข้าร่วม ทีมไทย ใน Translation Project เพิ่มเติมด้วย (เริ่มที่ leafpad ตัวเดียวก่อน เพื่อเรียนรู้ระบบ)

และในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผมก็ได้รับคำท้า IceBucketChallenge จากพี่โดมทาง FB โดยผมเลือกที่จะแปรคำท้าเป็น Iceweasel Challenge ด้วยการบริจาคแพตช์ให้ Firefox/Iceweasel ซึ่งผมได้เลือก Bug #425915 ว่าด้วยการวิเคราะห์ขอบเขตของคำไทยในข้อความทั่วไป ซึ่งจะส่งผลถึงการเลื่อนเคอร์เซอร์ทีละคำ, การเลือกคำด้วยดับเบิลคลิก, การส่งคำให้ระบบอำนวยความสะดวกแก่ผู้บกพร่องทางกายภาพ (accessibility) ฯลฯ ปรากฏว่าบั๊กนี้ไม่หมูอย่างที่คิดครับ นับแต่แพตช์แรกจนถึงวันนี้ก็ปรับแก้มาเรื่อย ๆ จนผ่านไป 1 เดือนก็ยังไม่แล้วเสร็จ แล้วผมค่อยเขียน blog เล่าในโอกาสต่อไปนะครับ

ป้ายกำกับ:

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem