Theppitak's blog

My personal blog.

14 กันยายน 2547

Updates

update ข่าวเสียหน่อย..

  • aKademy Hackers Port Mozilla to Qt/KDE คราวนี้ KDE ก็จะมี Gecko engine เหมือน GNOME ละ คาดว่าผลดีที่ Mozilla จะได้คือ ได้ contribution เพิ่มจาก KDE อีก แต่เท่ากับว่า KDE user/apps จะแบ่งกลุ่มไปใช้ Gecko กับ KHTML แยกกัน แต่คงไม่เหมือน GtkHTML ของ GNOME ที่มีที่ใช้ค่อนข้างน้อย นอกจาก Evolution กับ yelp และ devhelp แล้ว ก็ไม่เห็นใครใช้กับเว็บจริงจัง (Encompass ก็ดูเหมือนแค่ browser ตุ๊กตา ดูภาษาไทยได้แค่เว็บที่ใช้ UTF-8 เท่านั้น)
  • GNOME 2.8 tarballs due ไปแล้วเมื่อวาน เตรียมออก 2.8 พรุ่งนี้ ทีมแปลของไทย commit กันสนุกสนานเลย ดูๆ แล้ว ภาษาอื่นก็มี last minute commit เยอะเหมือนกัน ซึ่งความจริงเป็นเรื่องที่เสี่ยง โดยเฉพาะถ้าแปลพลาดหรือ commit พลาด โอกาสแก้ตัวมีน้อย ..ว่าแต่ว่า เพิ่งพบว่าผมโดนเตะออกจาก mailing list ของทีมแปลตั้งแต่เดือนมิถุนาโน่นแฮะ สงสัยว่าตั้ง filter โหดไป bounce เยอะไปหน่อย ไว้หา address อื่น (ที่ quota เยอะๆ ไว้รับ spam และยังคุยภาษาไทย TIS-620 ได้เหมือนเดิม) subscribe ใหม่ดีกว่า ความจริงช่วง string freeze เนี่ย น่าจะประชุมทาง IRC ได้นะ GNOME 2.8 นี่เรียกว่าสื่อสารกระท่อนกระแท่นมาก
  • Pango 1.6.0 ออกแล้ว (ในเมล subject ผิดนะครับ) คงจะตามกำหนด tarballs due ของ 2.8 แต่ GTK+ 2.6 ยังไม่ออก รอ 15 ธันวา โน่น (พร้อมกับ Pango 1.8.0)

1 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem