Theppitak's blog

My personal blog.

03 พฤษภาคม 2547

Patch Patch Patch

วันนี้ปลาหางนกยูงในตู้ทำตัวแปลกๆ แฮะ.. เมื่อก่อนว่ายใครว่ายมัน วันนี้ว่ายเกาะกันเป็นฝูง ยังกะปลาทะเลในโฆษณาทีวีสี เลยนั่งดูอยู่เป็นพักๆ เผื่อจะเก็ตอะไรเกี่ยวกับ complex system มั่ง เหอๆ ^_^

เพิ่ม blog ของ MrChoke และ neverlock (หุๆ ระบาดหนัก คึกคักดีแท้)

วันนี้ hack GTK+ อย่างเมามัน ปั่น patch ออกมาได้ 3 patch

  • แก้ GtkEntry ใหม่อีกครั้ง ตามคอมเมนต์ของ Owen ใน GNOME Bug #119891 โดยใช้วิธีเพิ่ม signal ใหม่สำหรับ backspace เลย แทนที่จะขยายวิธีลบข้อความแบบใหม่เอา อืมม์ แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน โค้ดไม่ต้อง generalize มาก.. อีกเรื่องคือต้องไม่ assume ว่า text ได้ normalized มาแล้วด้วย (คือต้องช่วย normalize ด้วย) สรุปว่าได้ patch มาแล้วก็ follow up bug
  • ไหนๆ ก็ไหนๆ แก้ GtkTextView เพิ่มซะเลย ได้มาอีก patch ก็ follow up bug เดิมอีก
  • ระหว่างทดสอบ GtkEntry ก็เจอ bug ที่ไม่สามารถเลื่อนเคอร์เซอร์ด้วยปุ่มลูกศรข้ามเซลล์สุดท้ายได้ ถ้ามี combining mark อยู่ นั่งไล่โค้ดดู โฮะๆ ไม่ยาก เพิ่งไล่โค้ดแถวๆ นี้มาหยกๆ เลยได้มาอีกหนึ่ง patch เล็กๆ และ File GNOME Bug #141728
  • แวะไปเพิ่ม keyword "PATCH" ให้กับ GNOME Bug #141541 (Pango OT ไทย) จะได้เตะตาหน่อย

ตอนบ่ายแวะเข้าไป chat #TLWG อีกที คราวนี้เข้าได้ เลยได้รู้ว่าเป็นความเฟอะฟะของผมเอง ที่ครั้งก่อนๆ เข้าไม่ได้ หุๆ เอาน่า.. เคย chat กะชาวบ้านเขาที่ไหน.. วันนี้โดนถามเรื่อง cairo กับ pango โหะๆ บ่ฮู้ดอกเด้อ ไม่ได้ไปเที่ยวเล่นโซนนั้นเลย แต่ได้คุยเรื่องฟอนต์ เลยเพิ่งรู้ข่าว สิบฟอนต์ ของ ชมรมจัดพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ไทย เลยเกิดคำถามว่า เขาได้ conform ตาม spec ของฟอนต์แห่งชาติหรือเปล่า คงจะดี ถ้าโครงการฟอนต์แห่งชาติมีกิจกรรม certification ด้วย

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem