Theppitak's blog

My personal blog.

25 มีนาคม 2553

Mozilla IME Surrounding Text Support Checked-in

Mozilla #353776 ซึ่งเป็นบั๊กเสนอเพิ่มการรองรับ surrounding text สำหรับ input method ใน Mozilla ปิดแล้ว ซึ่งหมายความว่า Mozilla ได้รองรับการป้อนภาษาไทยแบบตรวจลำดับตามบริบทอย่างเต็มที่แล้ว

ใน blog ก่อน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมได้บอกไว้ว่า ต้องรอเขาปิด Mozilla #528396 เพื่อ refactor โค้ดเกี่ยวกับ GTK+ IM Module ก่อน จึงจะกลับมาทำต่อ ปรากฏว่า ในระหว่างงาน Mini-DebCamp ได้รับ ข้อความ จาก Masayuki Nakano (Mozilla Japan) ว่าบั๊กดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว และผมสามารถเริ่มทำงานต่อได้แล้ว

ในงาน Mini-DebCamp นั้น ผมยัง present ว่าบั๊กนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ…

รอจน Mini-DebCamp เลิก และสร่างจากอาการอดนอนติดต่อกันหลายคืนได้ จึงได้เริ่มมาทำงานต่อ โดยแก้แพตช์ใหม่ตามโครงสร้างโค้ดที่เปลี่ยนไป แล้วเสนอกลับเข้าไปใหม่ ปรากฏว่าเขารีวิวแพตช์ให้อย่างรวดเร็วมาก ภายใน 2 วัน รีวิวและแก้ไป 2 รอบ พร้อม commit ปิดบั๊กเรียบร้อย

ก็เลยมีอีกบั๊กหนึ่งที่เกี่ยวข้อง คือ Mozilla #425900 ที่รายงานว่า ช่องรับข้อความใน Mozilla อนุญาตให้มีสระบน-ล่างภาษาไทยนำหน้าได้ ซึ่งไม่ถูกต้อง แต่ในเมื่อ Mozilla รองรับการตรวจสอบบริบทในการป้อนข้อความแบบนี้แล้ว บั๊กนี้ก็ควรจะหายไปด้วย แต่ทั้งนี้ ผมก็ไม่มีสิทธิ์จัดการกับบั๊กเอง ต้องรอให้คนมีสิทธิ์ หรือเจ้าของบั๊ก (bact') มาตรวจสอบและปิดบั๊กต่อไป

ป้ายกำกับ: , , ,

2 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem