Theppitak's blog

My personal blog.

22 กุมภาพันธ์ 2552

The God-Damned Bike Week

เมื่อครั้งที่ผมรู้จักชื่องาน "ไบค์วีค" เป็นครั้งแรกนั้น ผมไม่รู้มาก่อนว่ามันคืองานอะไร แต่สิ่งแรกที่ผมรู้เกี่ยวกับมันก็คือ เสียงของฝูงฮาร์เลย์-เดวิดสันที่แผดเสียงอาละวาดเป็นระยะ ๆ หลังเที่ยงคืนจนถึงเช้า ในระหว่างที่ผมกำลังฟื้นตัวจาก ไข้ เมื่อปีที่แล้ว ทำเอาไม่ได้หลับได้นอนทั้งคืน เป็นอุปสรรคต่อการรักษาตัวพอสมควร

นี่มันก็มาอีกแล้วครับ หลังจากที่มาอาละวาดตอนกลางวันไปบ้างแล้ว เมื่อคืนนี้ก็เป็นเหมือนปีกลายอีก เดี๋ยวฝูงใหญ่ เดี๋ยวฝูงเล็ก รบกวนการพักผ่อนของชาวบ้าน เมื่อคืนผมเลยอดนอนทั้งคืน เพราะสะดุ้งตื่นกับเสียงมอเตอร์ไซค์นรกนี้

เมื่อปีกลาย ผมได้ไปร้องเรียนที่เว็บไซต์ของเทศบาลนครขอนแก่น แต่ปรากฏว่าไร้เสียงตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทางหนึ่งก็ไปโพสต์ร้องเรียนที่เว็บบอร์ดยอดนิยมของท้องถิ่น แต่ปรากฏว่าผมเองเป็นฝ่ายถูกขอให้อดทน เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม จากนั้นก็ตามด้วยเสียงชื่นชมงานไบค์วีค พร้อมโพสต์รูปรถ รูปพริตตี้ ตามมาเป็นขบวน

ปีนี้ ผมคงจะไม่สามารถพึ่งพาใครได้อีก ก็คงได้แต่เขียนบันทึกบ่นไว้ที่นี้

ผมไม่ได้ต่อต้านการจัดงานแสดงรถใด ๆ ผมเพียงจะขอร้อง เรื่องการใช้เสียงในยามวิกาล จำเป็นไหมที่จัดงานแสดงรถแล้ว จะต้องเอาออกมาอวดศักดายามค่ำคืน ที่ประชาชนจะต้องพักผ่อนนอนหลับกัน? และอันที่จริง การออกมาวิ่งกันเป็นฝูงในเวลากลางวัน ก็รบกวนโสตประสาทมากพอดูแล้ว การใช้เสียงในยามวิกาล ยิ่งไม่น่าให้อภัย

เมื่อปีกลาย ผมหนักใจกับคำว่า "วีค" ใน "ไบค์วีค" พอสมควร เพราะการอดนอนในแต่ละคืน มันมีผลอย่างมากต่อคนที่กำลังฟื้นไข้ การต้องทนไปถึงหนึ่งสัปดาห์ จึงเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมาก แต่ผมคิดว่า แม้กับคนที่ไม่ได้กำลังฟื้นไข้ การอดนอนติดต่อกันหนึ่งสัปดาห์ ก็น่าจะทำให้สุขภาพเสื่อมโทรมได้มากกว่าการดื่มสุราเสียอีก

ผมหมดที่พึ่งแล้ว จึงได้แต่ขอไว้ ณ ที่นี้ ขอให้ควบคุมการนำรถออกวิ่งในยามวิกาล หรือถ้าจะให้ดี ก็จำกัดการใช้เสียงให้อยู่แต่ในบริเวณงานเท่านั้น ไม่ต้องเอาออกมาวิ่งตามท้องถนนเลย จะเป็นไปได้ไหม?

ป้ายกำกับ: ,

5 ความเห็น:

  • 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 22:23 , Blogger Rerng®IT แถลง…

    แอบตกใจเพราะผมก็มี bike week ทุกคืนวันศุกร์เหมือนกัน
    แต่เป็นจักรยาน ค่อยยังชั่วหน่อย :-P

     
  • 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 22:54 , Blogger Thep แถลง…

    อ้า.. จักรยานนั่น สนับสนุนครับ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเข้าชมรมด้วยเหมือนกัน :-)

     
  • 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 01:16 , Blogger Phondanai Khanti แถลง…

    แบบนี้ก็แย่เลยครับ ปกติเวลานอน แต่เปิดเพลงดังผมก็รำคาญจะแย่แล้ว นี่เล่นมาเป็นขบวน ไม่ไหวจริงๆ

     
  • 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 09:02 , Blogger gumara แถลง…

    เป็นผมคงไล่ตีตายให้หมดแน่เลยครับ แม้จะรู้ว่าสุดท้ายต้องโดนรุมยำ ผมเป็นพวกเจอมอไซค์ซึ่งเป็นแก๊งทีไร อยากจะขับรถไล่เหยียบทุกทีไป

     
  • 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 09:34 , Blogger Thep แถลง…

    ข่าวดีคือเมื่อคืนผ่านไปโดยไร้เสียงชอปเปอร์ครับ ค่อยยังชั่วหน่อย เหลืออีกราว 4 คืนให้ต้องลุ้นต่อไป..

     

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem