Theppitak's blog

My personal blog.

06 พฤษภาคม 2547

มะม่วงหาว

พักนี้ใครได้เห็นผมหน้าเปลี่ยนไปคล้ายลูกมะม่วง ก็อย่าตกใจ เพราะกินมะม่วงทุกวัน! แขกไปใครมาที่บ้านก็จะหิ้วมะม่วงมากันคนละถุง แรกๆ ก็เอร็ดอร่อยดี แต่เป็นอย่างนี้ติดกันมาเกินครึ่งเดือนแล้ว มีทุกรูปแบบที่มะม่วงจะพึงมี สุก เปรี้ยว มัน มะม่วงป่าลูกเท่าไข่ไก่ก็ยังมี

เช้านี้ตื่นเช้าเป็นพิเศษ อากาศกำลังเย็นสบาย เลยนึกอยากออกไปเดินเล่นข้างนอก เพราะรู้สึกว่าไม่ได้ออกกำลังมานาน กะว่าจะเดินสำรวจเมืองไปด้วย แต่พอไปได้สักพัก ฝนก็เริ่มปรอย เลยเดินอ้อมกลับมาบ้าน วันนี้ฝนร่ำไรมาก จะลงก็ไม่ลง แต่ก็ทำให้อากาศเย็นสบายดี

ความที่นอนหลับๆ ตื่นๆ มาหลายคืน ก็เลยรู้สึกอ่อนเพลีย วันนี้ครึ่งเช้าเลยแวะงีบพักก่อน พอให้หายมึนหัว ลุกมาหาอะไรรองท้อง

  • กลับมาดู bug เรื่อง undo ใน gedit ที่เจอเมื่อวันก่อน อันเป็นผลมาจาก backspace patch ไล่โค้ด GtkSourceView แล้ว พบว่า undo manager ของ text insertion มัน strict ความยาว string เกินเหตุ เลยไม่ยอมสร้าง undo record สำหรับ text ที่ส่งไปให้ คิดไปคิดมา จะแก้ patch เราก็ได้ แต่คิดว่ามันน่าเป็นความผิดของ GtkSourceView มากกว่า --> file GNOME Bug #141993
  • พยายามหาสาเหตุการวางสระอุผิดที่ใต้ ฎ ต่อ ว่าผิดที่ font หรือ pango/freetype หลังจากไล่โค้ด pango ดูก็ไม่เห็นอะไรผิดปกติ เลยมุ่งมาดูที่ฟอนต์อีกครั้ง
  • พบเครื่องมือ edit opentype table: FontTools/TTX และ Mensis ซึ่งตัวหลังนี่เป็น companion ของ FontForge.. แหม อยากได้ debian package จัง :-D (fonttools มีแล้ว)
  • มีคำตอบจาก Owen ให้ commit patch ใน GNOME Bug #141931 (pango_break) ได้ --> commit และ close bug

0 ความเห็น:

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem