Theppitak's blog

My personal blog.

22 พฤษภาคม 2548

Exhausted

อาทิตย์ที่แล้ว มีงานมาคอยสลับให้วุ่นวายได้ทั้งอาทิตย์ นอกจากงานที่โรงเรียนแล้ว ก็เป็นการเตรียมงานแต่งงานน้องชาย

เรื่องเชิญญาติผู้ใหญ่ที่ขอนแก่นนั้น แม่รับไปเต็มๆ ผมติดงานโน่นนี่อยู่ ก็ได้ช่วยแค่เรื่องซื้อของขันหมาก เตรียมไต่กิก (ส้มติดซังฮี่) ซื้อเสบียงไว้สำหรับญาติๆ ขณะเดินทาง แล้วก็ช่วยจัดบ้านนิดๆ หน่อยๆ เตรียมรับแขก สรุปว่าทำให้วุ่นได้ทั้งอาทิตย์ ถ้าคิดจะทำฟอนต์หรือ remote admin ระบบ ก็มีแต่ตอนกลางคืนก่อนนอนเท่านั้น

ไปถึงสถานที่จัดงาน ได้พบ staff ชุดใหญ่ ทำงานกันขันแข็ง ทั้งฝ่ายเจ้าสาวซึ่งเป็นเจ้าบ้าน และทีมงานเพื่อนๆ ของน้อง เราพิจารณาแล้ว ว่าถ้าเข้าไปช่วยทีหลัง หลังจากเขาเซ็ตระบบงานลงตัวหมดแล้ว อาจกลายเป็นตัวถ่วงได้ ก็เลยทำหน้าที่เดิม คือ take care ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าวให้เต็มที่

งานจัดได้ค่อนข้างครบเครื่องแบบไทยๆ มีของมงคลแบบจีนที่เตรียมไปแซมขบวนขันหมากเล็กน้อย คือไต่กิก ขนมขันหมาก และน้ำตาล ตอนเช้าตรู่เป็นพิธีหมั้น ต่อด้วยพิธีเจริญพุทธมนต์ รดน้ำสังข์ แล้วก็แห่ขบวนขันหมาก ฝ่าประตูเงินประตูทองตามประเพณี ส่วนฤกษ์ส่งตัวเข้าหอเป็นตอนบ่าย แล้วก็กินเลี้ยงกันตอนค่ำ เสร็จแล้วก็เดินทางกลับในคืนนั้นเลย

ตลอดงาน ทั้ง 2-3 วันตั้งแต่ออกเดินทางจนกลับ แทบไม่ได้นอนเลย คืนก่อนออกเดินทางก็เตรียมของและจัดบ้าน คืนแรกที่ไปถึงก็นอนไม่หลับ อาจเป็นเพราะไม่คุ้นสถานที่ ส่วนคืนสุดท้ายนอนในรถ หลับยากอยู่แล้ว กลับถึงบ้าน สลบกันทั้งบ้าน แต่พอดีได้รับ SMS ว่าเน็ตโรงเรียนเดี้ยง เลย remote เข้าไปดูนิดหนึ่งก่อน (ทำไมไม่แก้กันเองหว่า แค่โมเด็มตัด)

แต่แค่นี้ยังไม่เท่าฝ่ายเจ้าสาวและทีมงานของน้องหรอก พวกนั้นเหนื่อยกว่าเยอะ

เฮ่อ.. ผ่านไปแล้ว ปิดเทอมอันแสนเหนื่อย จากซ่อมบ้านจนถึงงานแต่งงาน นึกว่าจะได้แฮ็กโปรแกรมซะหน่อย เปิดเทอมแล้วมีงานอะไรรออีกเนี่ย เหอๆ :-P

6 ความเห็น:

  • 22 พฤษภาคม 2548 เวลา 12:47 , Blogger NOI แถลง…

    (เปิดเทอมแล้ว ขอให้มีงานแต่งของคุณเทพเองบ้างนะครับ (จะแต่งกับคนหรือแต่งกับงานก็ตามใจ) อิอิ แอบแซว -- วงเล็บซ้อน เพราะกลัวจะโดนเคืองอะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ...)

     
  • 22 พฤษภาคม 2548 เวลา 21:02 , Blogger bact' แถลง…

    แล้วตัวคนแซวน่ะ ว่าไง :P

     
  • 23 พฤษภาคม 2548 เวลา 13:10 , Blogger NOI แถลง…

    ตัวคนแซวว่าจะรอให้คนที่อยู่เมืองนอกกลับมาก่อนค่อยแต่ง จะได้เชิญมางานได้ (หวังเก็บซอง) อิอิ :D

     
  • 23 พฤษภาคม 2548 เวลา 17:57 , Blogger Beamer User แถลง…

    งั้นก็ปีหน้า

     
  • 24 พฤษภาคม 2548 เวลา 13:07 , Blogger NOI แถลง…

    ปีหน้าจะกลับมากันครบทุกคนเลยหรือเปล่าครับ? ถ้ามาแค่บางคนไม่นับนะเอ้า ...

    เฮ้ย มาป่วนอะไรใน blog ของคุณเทพ เนี่ยะ (แหะๆ ขออภัย)

     
  • 2 มิถุนายน 2548 เวลา 09:42 , Blogger Thep แถลง…

    Pook,

    Well, I'm telling all of you now in this blog. ;-P
    Sorry for that. As the wedding was arranged in another province, we didn't want to bother too many people to travel. So, we told Khon Kaen folks afterward instead.

     

แสดงความเห็น (มีการกลั่นกรองสำหรับ blog ที่เก่ากว่า 14 วัน)

<< กลับหน้าแรก

hacker emblem